13 tháng 12, 2011

"THẰNG THUẾ NÓI GÌ CHẢ ĐÚNG!"...

Đinh Vũ Hoàng Nguyên - Có thằng bạn học Đại học Mỹ thuật Công nghiệp cùng mình, giờ chuyển sang đi buôn ở Lạng Sơn.

Nó mời gã Trưởng phòng ở Cục Thuế của một tỉnh mà Công ty nó hay vận chuyển hàng qua, đi nhậu.

Trong cuộc nhậu, gã Trưởng phòng này kể ở tỉnh lão có đền thờ ông Lý Thường Kiệt ba lần đánh quân Nguyên, ai đi buôn thì nên về đấy thắp hương.

Thằng bạn mình nói:

-Trần Quốc Tuấn mới đánh quân Nguyên chứ!.

Gã Trưởng phòng Cục Thuế nói:
- Mày nhầm rồi!. Là Lý Thường Kiệt. Lịch sử mày hiểu thế đéo nào bằng anh!.

Thằng bạn mình có tí rượu vào, mặt sưng lên, vẻ muốn cãi lắm.

Mình mới góp mồm:

- Anh nói đúng rồi!. Lý Thường Kiệt sai Tư Mã Ý đánh Thoát Hoan, Thoát Hoan còn phải chui vào ống đồng chạy!.

Gã Trưởng phòng Cục Thuế nhìn thằng bạn mình, đắc thắng:

- Đấy!. Thấy chưa?. Mày hiểu thế đéo nào bằng anh về Sử!...

Lúc đi đái, thằng bạn mình nói với mình:

- May mày chen vào, chứ tao cãi.

Mà nhỡ thằng ấy thù vặt, thì có ngày mình ôm mồm vì ông Lý Thường Kiệt!.

Cái loại mình đi buôn, thằng Thuế nói đéo gì chả đúng!..
---------------------------------------
* Hình ảnh trong bài viết chỉ có tính chất minh họa, không liên quan đến nội dung bài viết của tác giả ĐVHN.

* Hình ảnh sưu tầm trên mạng.

5 nhận xét:

  1. Hài vãi, nhưng dốt sử không chỉ riêng bác Thuế đâu nhà bác Hải ạ. Thằng bạn em học trung cấp lý luận chính trị hẳn hoi (học tại chức), cuối năm được cấp bằng khá. Hôm nhận bằng, các "giáo sĩ tiến sư" mời nó lên hỏi về sự thay đổi nhận thức trước và sau khi kết thúc khoá học. Nó hùng hồn tuyên bố: bây giờ em mới biết Lê Nin và Lê Duẫn không phải là bà con họ hàng mặc dù cùng họ Lê. Potay.com

    Trả lờiXóa
  2. Nghĩ cũng buồn cho một con người. Nếu sau này những tay như thế có chức vụ cao hơn thì chắc viết lại sử Việt nam quá.

    Trả lờiXóa
  3. Bác Khanh đúng là nói a dua cho vui.
    - Trung cấp LLCT có 3 tháng làm gì có tại chức với chính quy, có chứng chỉ chứ làm gì có bằng?
    - Lê Nin với Lê Duẩn là chuyện vỉa hè lâu rồi.

    Chuyện laothayboi theo thiển nghĩ của em nó mang nghĩa khác. chả liên quan gì đến lịch sử với viết sử cả

    Trả lờiXóa
  4. Có 1 chuyện cũ tôi nghe hồi sau 75 từ mấy bác nông dân ở Mộc hóa (Đồng Tháp Mười): trong bộ ảnh 2 ông râu rậm và 1 ông trán hói,chắc ông hói Sáu Lê là người Nam bộ mình, vì ổng họ Lê , tên tuổi lại ghi rõ là sinh thứ 6 .

    Trả lờiXóa
  5. Bác Mr Minh: Ô hô, bác học trường nào mà 3 tháng ra bằng trung cấp lý luận chính trị vậy? cái 3 tháng của bác nói thì đúng là chứng chỉ sơ cấp thôi bác ạ. Hiện nay, có một số ngành, sau khi tốt nghiệp ĐH được xem là có trình độ lý luận chính trị tương đương với trung cấp. Riêng em phải học đúng 18 tháng mới được cấp bằng đấy bác ạ. Bác kiểm tra lại xem nhé.

    Trả lờiXóa